Sự khác nhau giữa máy nén khí piston không dầu và máy nén khí piston có dầu bôi trơn

Máy nén khí piston có dầu bôi trơn và máy nén khí piston không dầu bôi trơn là 2 loại máy nén khí được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Đặc điểm chung của hai loại này là đều tạo ra khí nén nhờ sự chuyển động lên xuống kín khít của piston trong lòng xy lanh cùng sự đóng mở các van khí để nén khí vào bình chứa. Độ bền của hai loại này là tương đương nhau. Tuy nhiên, do yêu cầu về đặc tính của khí nén khác nhau mà cấu tạo và chất liệu chế tạo 2 loại máy nén khí này có những khác biệt căn bản như sau:

  1. Xéc măng (piston ring) của máy nén khí không dầu sử dụng xéc-măng nhựa chịu nhiệt và chịu mài mòn, trong khi xéc măng của máy dùng dầu bôi trơn là thép hợp kim (gồm xéc măng khí và xéc măng dầu)
  2. Xy lanh của máy nén khí không dầu là hợp kim có khả năng chịu mài mòn và nhiệt độ tốt hơn so với xy lanh của máy nén khí dùng dầu bôi trơn
  3. Piston của loại không dầu có nhựa bọc để dẫn hướng và chịu mài mòn
  4. Tay biên và trục khuỷu của máy nén khí có dầu bôi trơn tiếp xúc với nhau qua một lớp bạc chịu mài mòn cao, còn ở máy không dầu, 2 bộ phận này tiếp xúc với nhau gián tiếp qua vòng bi có mỡ bôi trơn
  5. Chốt nối piston với tay biên của máy không dầu hoàn toàn dùng bi đũa, trong khi máy dầu dùng bạc chịu mòn và vòng bi (đối với piston cao áp)

Cau tao may nen khi piston co dau Sự khác biệt giữa máy nén khí piston không dầu và có dầu

Cau tao may nen khi khong dau Sự khác biệt giữa máy nén khí piston không dầu và có dầu

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như giá cả của máy nén khí cũ hay các loại thiết bị cũ khác, xin Quý khách vui lòng liên hệ tới:

 CƠ KHÍ CHƯƠNG LIÊN

VPGD: Số 47 Mỹ Tranh, Nam Sơn, An Dương, Hải Phòng

Hotline: Anh Thịnh 0904.869.140

Website: thietbicu.vn

Skype: thietbicu.vn Yahoo: khoi_rubic

Bình luận về bài viết này